English English | Thứ bảy, 28 Tháng 5, 2016 | Tin tức cập nhật
   
Cỡ Chữ

Facebook vừa có thay đổi lớn nhất trong lịch sử, bạn nhận được chưa?

Share
(0 bình chọn, trung bình 0 / 5)

Facebook Reactions, sau một thời gian dài nghiên cứu và thử nghiệm, cuối cùng cũng sắp đến tay người dùng toàn cầu.

Mạng xã hội lớn nhất hành tinh, Facebook vừa thông báo họ đã cập nhật một tính năng vô cùng quan trọng có tên Reaction, gần như thay thế cho nút Like trước đây.

Điều này không có nghĩa nút Like hoàn toàn biến mất, đơn giản Facebook chỉ bổ sung thêm cho nó 5 người bạn nữa là "love"(yêu), "haha", "wow", "sad" (buồn) và "angy" (giận dữ). Người dùng thật sự tỏ ra thích thú với những nút chức năng mới này.

Hiện tại, nhiều người dùng Việt Nam đã nhận được bản update, theo đó, chỉ cẩn nhấn giữ vào nút Like trước đây, sẽ có thêm các biểu tượng khác hiện ra, tùy theo tính chất của bài đăng. Reaction đã chính thức cập bến Facebook nền Web, Android và cả iOS. Với những ai chưa nhận được nút bấm mới, hãy chờ đợi thêm một thời gian ngắn vì đây là đợt cập nhật cực lớn có quy mô toàn cầu, sẽ không đơn giản để ngay lập tức mang nó tới tất cả mọi người.

Julie Zhuo, giám đốc thiết kế sản phẩm của Facebook chia sẻ về ý tưởng, "Mark tập hợp một nhóm nhân viên vào phòng và nói, 'hey chúng ta đã nhận được những phản hồi từ người dùng lâu rồi' ". Mark nhận ra cần đưa thêm nhiều cách thức để Facebook thân thiện hơn với tất cả mọi người, bởi không phải bài đăng nào cũng phù hợp với nút "Like".

Các Sticker được ra mắt cũng nhằm giải quyết vấn đề này. Tuy nhiên nó hoạt động không thực sự tốt trên các thiết bị di động, khiến Facebook nhận ra người dùng cần một cách thức mới và nhanh hơn, đơn giản hơn, mang tính tương tác cao hơn giúp tất cả mọi người bộc lộ chính xác cảm xúc của họ. Việc duyệt tìm các Sticker để thể hiện cảm xúc đôi khi mất quá nhiều thời gian.

Được biết, ban đầu Facebook đã có ý định chọn cho mình 20 - 25 biểu tượng cảm xúc khác nhau, để có thể bao trọn tất cả cảm xúc của con người. Tuy nhiên sau đó họ nhận ra rằng 20 là quá nhiều, nó có thể khiến chúng ta bối rối khi muốn chọn một biểu tượng chính xác nhất. Từ đó, các chuyên gia tại Facebook đã tiến hành thu thập tần suất sử dụng biểu tượng cảm xúc của người dùng và chọn ra 5 emoji thông dụng nhất. Chừng ấy là đủ cho tất cả mọi người.

Như vậy, Reactions đã chính thức đổ bộ và chắc chắn sẽ tạo ra một cơn sốt trong tương lai gần. Facebook nói thêm về việc tính năng này cũng sẽ được ứng dụng trên các Fanpage, Nhóm và mọi ngõ ngách trên mạng xã hội. Để đảm bảo nó không gây ra các kết quả không mong muốn, Facebook đảm bảo sẽ kiểm soát cẩn thận những biểu tượng này trong thời gian đầu ra mắt.

 

Theo: Genk.vn

Các bài liên quan :

» BMW ra mắt hai phiên bản Series 7 chế tác thủ công cao cấp

BMW vừa tung ra hai phiên bản đặc biệt của dòng sedan cỡ lớn Series 7. Mang tên gọi Solitaire và Master Class, hai biến thể đều...

» Người Mỹ mua được ô tô gì với 18.000 USD?

Hãng đánh giá giá trị xe ở Mỹ liệt kê 10 mẫu ô tô đáng mua trong tầm giá trên, trong đó có Mazda3, Honda Civic, Ford Fiesta hay Kia...

» 5 mẫu ô tô mới “chốt giá” trong tháng 5

Xuất hiện trong tháng 5-2016, hầu hết các phiên bản cập nhật của các mẫu xe phổ biến như Toyota Corolla Altis, Kia K3 (phiên bản...

» Giảm 50% thuế thu nhập cá nhân cho nhân lực công nghệ cao làm CNTT

Theo Nghị quyết về chính sách ưu đãi thuế thúc đẩy phát triển và ứng dụng CNTT tại Việt Nam vừa được Chính phủ ban hành,...

» Google cập nhật ứng dụng, tung vũ khí bắt chước tính năng Instant Articles của Facebook

Nỗ lực chạy theo Facebook của Google liệu có kết quả?



Các bài chuyên mục đã đăng:


Powered by Callbuy.vn

Bài Chuyên Mục Đọc Nhiều

Đăng Nhập