English English | Chủ nhật, 31 Tháng 7, 2016 | Tin tức cập nhật

Chó và mèo, con nào yêu chủ hơn?

Chó và mèo đều là những thú cưng tuyệt vời. Tuy nhiên nếu so sánh tình yêu của chúng đối với chủ nhân thì loài nào thắng? Một nghiên cứu mới đây đã giải đáp câu hỏi thú vị này.

cho va meo, con nao yeu chu hon? hinh anh 1

Chó yêu quý chủ nhân của mình hơn mèo

Theo một nghiên cứu phục vụ cho bộ phim tài liệu của đài BBC (Anh) có tựa đề “Chó và Mèo”, chó yêu chủ gấp 5 lần mèo.

Tình yêu thực chất là một dạng phản ứng hóa học, và các nhà nghiên cứu dựa vào điều này để làm bằng chứng đánh giá. Trong một nghiên cứu công bố hồi năm ngoái, khi chó nhìn thấy chủ, trong cơ thể chúng sẽ tiết ra hormone oxytocin, hay còn gọi là hormone tình yêu.

Trong nghiên cứu lần này, các nhà nghiên cứu kiểm tra nồng độ hormone oxytocin của chó và mèo trước và sau khi chúng nhìn thấy chủ. Thí nghiệm được tiến hành trên 10 cá thể mỗi loại. Chúng được lấy mẫu nước bọt trước khi gặp chủ, cho chơi với chủ trong 10 phút, sau đó lại lấy mẫu nước bọt để làm so sánh.

Mặc dù sau khi nhìn thấy chủ, nồng độ oxytocin ở cả chó và mèo đều tăng lên, nồng độ tăng thực tế ở chó là 57.2% so với chỉ 12% ở mèo. Đáng ngạc nhiên là nồng độ hormone ở một con chó tăng tới 500%.

Đây không phải là nghiên cứu đầu tiên về đề tài này. Tháng 4 năm ngoái tạp chí Science tiết lộ rằng khi một người nhìn vào mắt chú chó cưng, cơ thể họ cũng sản sinh ra loại hormone tình yêu này.

“Tôi thực sự bất ngờ khi khám phá ra rằng loài chó có thể sản sinh ra mức oxytocin cao như vậy,” tiến sĩ Paul Zak, một nhà thần kinh học cho biết.

“Thật ngạc nhiên là loài mèo cũng có sản sinh ra hormone oxytocin. Điều đó lí giải tại sao thi thoảng chúng ta thấy rằng mèo cũng gắn bó với chủ.”

Theo: Danviet.vn

» Người dùng vẫn có thể nâng cấp miễn phí lên Windows 10 sau ngày 29/07

Thêm một cơ hội không phải mất 119USD!

» Top 10 ứng dụng “ngốn” pin hàng đầu trên smartphone

Theo các báo cáo mới nhất của AVG, Facebook, Snapchat, Messenger, Pokemon Go chính là những ứng dụng “ngốn” pin hàng đầu hiện nay.

» So sánh sơ bộ giữa Samsung Galaxy Note 7 với iPhone 7/7 Plus

Cùng so sánh tổng thể cả hai mẫu điện thoại Samsung Galaxy Note 7 và siêu phẩm Apple iPhone 7 và iPhone 7 Plus sắp trình làng.

» Những điều nên và không nên làm khi dùng Wi-Fi công cộng

Sử dụng Wi-Fi công cộng tiềm ẩn một số rủi ro bảo mật nếu bạn không đề phòng.

» Hacker có thể tấn công các hãng hàng không như thế nào?

Bảo mật tại các sân bay từ lâu đã là một chủ đề được giới chuyên gia cảnh báo. Không chỉ Việt Nam Airlines mà trên thế...