English English | Thứ sáu, 01 Tháng 7, 2016 | Tin tức cập nhật
   
Cỡ Chữ

TPHCM: DN đề nghị có điểm đón, trả khách ở trung tâm TP

Share
(0 bình chọn, trung bình 0 / 5)

Rất nhiều doanh nghiệp vận tải theo hình thức xe hợp đồng và xe du lịch yêu cầu Sở Giao thông Vận tải TPHCM bố trí các điểm đón, trả khách để doanh nghiệp có điểm dừng đỗ đúng quy định.

Mặc dù đã có biển cấm xe trên 9 chỗ dừng đậu nhưng nhiều thời điểm nhiều xe vẫn bất chấp biển cấm để vào đón khách - Ảnh: TL.

 

Yêu cầu này được doanh nghiệp nêu ra tại hội nghị đối thoại với Sở Giao thông Vận tải TPHCM diễn ra ngày 26-2 nhằm tìm biện pháp tháo gỡ sau khi Sở GTVT TPHCM cắm biển báo cấm xe trên 9 chỗ trở lên đậu và dừng ở 2 tuyến đường Nguyễn Thái Bình và Lê Thị Hồng Gấm, quận 1.

Trước đây, hai tuyến đường này là “đại bản doanh” của một số doanh nghiệp vận tải, hàng loạt xe đậu tràn lan dưới lòng đường để đón rước khách, gây bức xúc cho người đi đường.

Tại hội nghị, ông Lê Văn Huệ, Giám đốc Công ty TNHH Vận tải và dịch vụ du lịch Hoa Mai, cho biết sau khi cơ quan chức năng cấm đỗ, cấm dừng tại hai tuyến đường trung tâm thành phố là Nguyễn Thái Bình và Lê Thị Hồng Gấm thì doanh nghiệp không có điểm dừng đỗ để đón trả khách.

Ông Huệ cho biết nhu cầu của người dân được lên xuống xe ở khu trung tâm là rất lớn, nếu không cho dừng đỗ ở đây thì khách phải đi ra tận bến xe rồi lượt về phải đi vòng lại thì rất bất tiện. Để thuận lợi cho hành khách đi lại cũng như doanh nghiệp hoạt động đúng quy định, doanh nghiệp này đề nghị được lập trạm dừng đỗ khách tại hai địa điểm số 110 và 233 Võ Văn Kiệt (quận 1).

Ông Huệ thừa nhận thời gian qua đơn vị ông có vi phạm, dừng đón trả khách không đúng nơi quy định, tuy nhiên theo ông, nếu cấm mà không có điểm thay thế thì doanh nghiệp sẽ gặp khó khăn.

Đại diện của Mai Linh Express cho rằng, nếu thành phố lập trạm dừng ở khu trung tâm thì chỉ nên lập trạm cho tất cả các tuyến xe đi qua đón, trả khách chứ không thể cho doanh nghiệp lập một trạm riêng rồi hoạt động ở khu trung tâm. "Nếu đã cấm thì phải cấm hết, chứ không thể chỗ này cấm chỗ kia không cấm thì không giải quyết được bến cóc. Với lượng người đi lại đông như hiện nay, nếu cho phép 600 doanh nghiệp vận tải hoạt động ở khu trung tâm thì rất rối", vị này nói.

Là doanh nghiệp cũng đón rước khách ở khu trung tâm, ông Trần Ngọc Khanh, Giám đốc Công ty TNHH Toàn Thắng, cho hay công ty hiện có 40 xe chạy tuyến Bến xe Miền Đông và 40 chạy tuyến Bến xe Miền Tây về Vũng Tàu. Song, thực tế mấy năm qua ít có hành khách đến tận bến xe để đi vì hiện nay trường học, bệnh viện... đều dồn vào khu trung tâm nên nhu cầu người dân chủ yếu đi và đến ở khu trung tâm.

“Sau hội nghị này chúng tôi đề nghị cơ quan chức năng lập ngay các điểm đón trả khách ở khu trung tâm; chúng tôi cần ngay ngày hôm nay chứ không thể đợi đến ngày mai hay vài tháng sau vì nhu cầu đi lại của người dân diễn ra hàng ngày. Nếu nhà nước chưa lập được trạm dừng đỗ thì tạo điều kiện cho doanh nghiệp tự làm. Khi có được điểm dừng đỗ thì không doanh nghiệp nào muốn làm trái luật”, ông Khanh đề nghị.

Giải đáp kiến nghị của doanh nghiệp, ông Lê Hoàng Minh, Phó Giám đốc Sở GTVT TPHCM, cho biết vấn đề doanh nghiệp kiến nghị là chính đáng.

Ông Minhkhẳng định, thời gian tới Sở GTVT TPHCM sẽ công bố các điểm được đón, trả khách trên địa bàn TPHCM và sở sẽ nghiên cứu các giải pháp đồng bộ để đảm bảo trật tự đô thị, lợi ích của doanh nghiệp và sự thuận tiện đi lại của người dân.

Liên quan đến đề xuất của doanh nghiệp là lập các trạm đón trả khách ở đường Mai Chí Thọ và Võ Văn Kiệt, ông Minh lo ngại nếu cho lập các trạm đón trả khách tại đây có thể sẽ lại trở thành bến cóc, xe dù. Vì vậy, vấn đề này cần nghiên cứu kỹ hơn.

 

Theo: Thesaigontimes.vn

Các bài liên quan :

» Dùng vi khuẩn khắc phục sự cố dầu tràn

Các nhà khoa học đã giải mã bộ gene của những loài vi khuẩn có khả năng loại bỏ dầu ra khỏi nước, trả lại hệ sinh thái...

» Singapore chi 1 tỷ USD mua trực thăng quân sự

Singapore sẽ sớm đưa ra quyết định về việc mua các trực thăng mới trị giá 1 tỷ USD, hiện đang bị trì hoãn

» Honda City giảm giá bán từ 1/7

Honda Việt Nam áp dụng mức giá bán mới cho dòng xe City từ 533 triệu đồng đối với bản số sàn và 583 triệu đồng đối với...

» Phục chế xế cổ Lambretta 1966 tại Sài Gòn

Mẫu xe cổ Italy trang bị động cơ 2 thì, dung tích 175 phân khối và đẹp mắt hơn với dàn áo 3 màu xanh, đỏ, trắng.

» Toyota triệu hồi 3,37 triệu xe vì lỗi kiểm soát khí thải và túi khí

Trong thời gian qua, những rắc rối xảy ra xung quanh túi khí đã dẫn tới hàng loạt các đợt triệu hồi với số lượng xe khổng...



Các bài chuyên mục đã đăng:


Powered by Callbuy.vn

Bài Chuyên Mục Đọc Nhiều

Đăng Nhập