English English | Thứ tư, 28 Tháng 9, 2016 | Tin tức cập nhật
   
Cỡ Chữ

Đề xuất doanh nghiệp taxi tự điều chỉnh thiết bị đồng hồ cước

Share
(0 bình chọn, trung bình 0 / 5)

Taxi phải niêm yết đồng hồ cước theo trình tự, còn các loại hình vận tải như Uber, Grab thì không bị quản lý về thiết bị niêm yết giá này.

de xuat doanh nghiep taxi tu dieu chinh thiet bi dong ho cuoc hinh 0

(Ảnh minh họa)

 

Đây là một trong những bất cập mà các doanh nghiệp kinh doanh vận tải đưa ra trong hội nghị đánh giá thực hiện Nghị định của Chính phủ về kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải bằng ô tô, diễn ra tại thành phố Hồ Chí Minh vào sáng nay (27/2) do Bộ Giao thông Vận tải tổ chức.

Tại hội nghị, những vướng mắc, bất cập từ Nghị định đã được các doanh nghiệp kinh doanh vận tải phân tích. Cụ thể như:  Quy định về việc cơ quan cấp giấy phép kinh doanh vận tải thẩm định hồ sơ, cấp giấy phép kinh doanh đồng thời phê duyệt phương án kinh doanh kèm theo đã gây khó khăn cho cơ quan cấp phép cũng như cho đơn vị kinh doanh vận tải.

Các đại biểu cho rằng, hiện các quy định về quản lý vận tải hành khách theo hợp đồng còn chưa chặt chẽ, chưa đề ra được các biện pháp hữu hiệu để có thể thật sự quản lý được hoạt động của loại hình này, còn nhiều đối tượng xe dù lợi dụng danh nghĩa xe chạy hợp đồng để đón khách trái quy định cạnh tranh không lành mạnh.

Về điều kiện kinh doanh vận tải phải có bãi đỗ xe cũng đang gây khó khăn cho các hợp tác xã khi triển khai thực hiện và kiến nghị xem xét lại các quy định này để tạo điều kiện cho các hợp tác xã hoạt động. Nhiều khái niệm từ ngữ cũng như thông tư hướng dẫn thực hiện Nghị định này còn chưa rõ ràng, gây khó khăn trong quá trình triển khai cho các doanh nghiệp vận tải cũng như các cơ quan quản lý ngành giao thông vận tải tại các địa phương…

Theo ông Phan Thái Bình, Tổng thư ký Hiệp hội taxi thành phố Hồ Chí Minh, đối với taxi, có đến 13 điều kiện đi kèm để quản lý hình thức kinh doanh vận tải này. Việc điều chỉnh giá liên tục ảnh hưởng lớn tới công việc kinh doanh của các đơn vị, gây nhiều bất cập. Vì vậy mà cần giao cho các doanh nghiệp tự điều chỉnh và niêm yết đồng hồ cước.

“Khi điều chỉnh giá cước liên quan rất nhiều: từ điều chỉnh từ đồng hồ, qua cơ quan kiểm định của nhà nước, từng xe một. Đồng thời phải niêm yết giá tiền tại xe, niêm yết trên báo chí, mất rất nhiều bước, làm chậm thời gian kinh doanh. Đối với doanh nghiệp lớn có khi mất cả tỉ đồng. Còn đối với bên Grab, Uber lấy giá khi nào cũng được, không bị quản lý kiểm soát. Vậy thì với taxi có cần như vậy không?” - ông Phan Thái Bình đề xuất./.

 

Theo: Vov.vn

Các bài liên quan :

» Màn hình smartphone Samsung sẽ siêu chống thấm nước

Lâu nay, Samsung đã khẳng định vị thế của mình là một trong các nhà sản xuất màn hình hàng đầu cho thị trường smartphone...

» 13 trường tiểu học bị thu hồi bằng đạt chuẩn quốc gia

Do không đạt một số tiêu chí về cơ sở vật chất, nên 13 trường tiểu học tại Nghệ An bị thu hồi bằng công nhận đạt...

» Thi THPT quốc gia 2017: Văn thi tự luận, còn lại thi trắc nghiệm

Chiều 28/9, Bộ Giáo dục và Đào tạo công bố phương án thi THPT quốc gia 2017, so với dự thảo trước đó không có sự thay đổi...

» 340 sinh viên Đại học Australia sẽ học và thực tập tại Việt Nam

Đại sứ quán Australia tại Việt Nam thông tin: Trong năm 2017 sẽ có 340 sinh viên đại học Australia học và thực tập tại Việt Nam...

» Bộ Giáo dục chính thức sửa đổi Thông tư 30

Bộ GD&ĐT vừa ban hành Thông tư 22, sửa đổi bổ sung một số điều của Thông tư 30 về Quy định đánh giá học sinh tiểu...



Các bài chuyên mục đã đăng:


Powered by Callbuy.vn

Bài Chuyên Mục Đọc Nhiều

Đăng Nhập