English English | Thứ năm, 30 Tháng 6, 2016 | Tin tức cập nhật
   
Cỡ Chữ

Đề xuất doanh nghiệp taxi tự điều chỉnh thiết bị đồng hồ cước

Share
(0 bình chọn, trung bình 0 / 5)

Taxi phải niêm yết đồng hồ cước theo trình tự, còn các loại hình vận tải như Uber, Grab thì không bị quản lý về thiết bị niêm yết giá này.

de xuat doanh nghiep taxi tu dieu chinh thiet bi dong ho cuoc hinh 0

(Ảnh minh họa)

 

Đây là một trong những bất cập mà các doanh nghiệp kinh doanh vận tải đưa ra trong hội nghị đánh giá thực hiện Nghị định của Chính phủ về kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải bằng ô tô, diễn ra tại thành phố Hồ Chí Minh vào sáng nay (27/2) do Bộ Giao thông Vận tải tổ chức.

Tại hội nghị, những vướng mắc, bất cập từ Nghị định đã được các doanh nghiệp kinh doanh vận tải phân tích. Cụ thể như:  Quy định về việc cơ quan cấp giấy phép kinh doanh vận tải thẩm định hồ sơ, cấp giấy phép kinh doanh đồng thời phê duyệt phương án kinh doanh kèm theo đã gây khó khăn cho cơ quan cấp phép cũng như cho đơn vị kinh doanh vận tải.

Các đại biểu cho rằng, hiện các quy định về quản lý vận tải hành khách theo hợp đồng còn chưa chặt chẽ, chưa đề ra được các biện pháp hữu hiệu để có thể thật sự quản lý được hoạt động của loại hình này, còn nhiều đối tượng xe dù lợi dụng danh nghĩa xe chạy hợp đồng để đón khách trái quy định cạnh tranh không lành mạnh.

Về điều kiện kinh doanh vận tải phải có bãi đỗ xe cũng đang gây khó khăn cho các hợp tác xã khi triển khai thực hiện và kiến nghị xem xét lại các quy định này để tạo điều kiện cho các hợp tác xã hoạt động. Nhiều khái niệm từ ngữ cũng như thông tư hướng dẫn thực hiện Nghị định này còn chưa rõ ràng, gây khó khăn trong quá trình triển khai cho các doanh nghiệp vận tải cũng như các cơ quan quản lý ngành giao thông vận tải tại các địa phương…

Theo ông Phan Thái Bình, Tổng thư ký Hiệp hội taxi thành phố Hồ Chí Minh, đối với taxi, có đến 13 điều kiện đi kèm để quản lý hình thức kinh doanh vận tải này. Việc điều chỉnh giá liên tục ảnh hưởng lớn tới công việc kinh doanh của các đơn vị, gây nhiều bất cập. Vì vậy mà cần giao cho các doanh nghiệp tự điều chỉnh và niêm yết đồng hồ cước.

“Khi điều chỉnh giá cước liên quan rất nhiều: từ điều chỉnh từ đồng hồ, qua cơ quan kiểm định của nhà nước, từng xe một. Đồng thời phải niêm yết giá tiền tại xe, niêm yết trên báo chí, mất rất nhiều bước, làm chậm thời gian kinh doanh. Đối với doanh nghiệp lớn có khi mất cả tỉ đồng. Còn đối với bên Grab, Uber lấy giá khi nào cũng được, không bị quản lý kiểm soát. Vậy thì với taxi có cần như vậy không?” - ông Phan Thái Bình đề xuất./.

 

Theo: Vov.vn

Các bài liên quan :

» Thổ Nhĩ Kỳ: EU cần hành động cụ thể sau vụ khủng bố ở Istanbul

 Thổ Nhĩ Kỳ ngày 29/6 đã kêu gọi EU biến những cam kết của mình thành hành động cụ thể sau vụ khủng bố kinh hoàng ở...

» Trung Quốc tuyên bố bác phán quyết sắp tới của PCA về Biển Đông

Cho đến nay Trung Quốc vẫn khăng khăng cho rằng PCA không có thẩm quyền pháp lý để xét xử vụ Philippines kiện nước này ở...

» Thương hiệu Hoàn Mỹ Décor chính thức ra mắt thị trường

“Lễ ra mắt thương hiệu Hoàn Mỹ Décor - Chuyên Thiết kế - Thi công nội thất cao cấp theo yêu cầu và công bố hệ thống nhận...

» Nhiều chuyển biến tích cực trong đăng ký kinh doanh tại Hà Nội

Công tác cải cách hành chính, cải thiện môi trường đầu tư, tháo gỡ khó khăn cho DN là một trong những nhiệm vụ trọng tâm,...

» Giấy phép con vẫn “hành” doanh nghiệp kinh doanh vàng

Hàng loạt quy định tại các thông tư hướng dẫn thực hiện Nghị định 24/2012/NĐ-CP về quản lý thị trường vàng đang “thêm...



Các bài chuyên mục đã đăng:


Powered by Callbuy.vn

Bài Chuyên Mục Đọc Nhiều

Đăng Nhập