SQL/DB Error -- [You have an error in your SQL syntax; check the manual that corresponds to your MySQL server version for the right syntax to use near 'hot-bac'-tai-nong-thon.html' AND cookie_info=''' at line 1]
SQL/DB Error -- [You have an error in your SQL syntax; check the manual that corresponds to your MySQL server version for the right syntax to use near 'hot-bac'-tai-nong-thon.html','','1')' at line 1]
Hàng tiêu dùng nhanh ngày càng 'hốt bạc' tại nông thôn | Cổng Thông Tin & Tin Tức Việt Nam; Vietnam News 24/7 - Info.VN
English English | Chủ nhật, 29 Tháng 5, 2016 | Tin tức cập nhật
   
Cỡ Chữ

Hàng tiêu dùng nhanh ngày càng 'hốt bạc' tại nông thôn

Share
(0 bình chọn, trung bình 0 / 5)

Trong năm 2015, doanh số của ngành hàng tiêu dùng nhanh tại khu vực nông thôn đạt mức tăng trưởng 5,5%.

hang tieu dung nhanh ngay cang 'hot bac' tai nong thon hinh 0

Khu vực nông thôn đang nổi lên như một nguồn lợi nhuận để tăng trưởng đối với các nhà sản xuất. (Ảnh: KT)

 

Theo báo cáo mới được công bố bởi Nielsen - công ty đo lường hiệu suất toàn cầu, ngành hàng tiêu dùng nhanh (FMCG) trong Quý IV tại 6 thành phố chính của Việt Nam tiếp tục phục hồi tích cực với mức tăng trưởng 5,7% (so với 4,5% trong Quý III), chủ yếu nhờ vào sản lượng tăng đạt mức 4,9% (so với 3,6% trong Quý III).

Báo cáo của Nielsen cho biết, sự phục hồi tích cực của ngành hàng tiêu dùng nhanh tại 6 thành phố ở Việt Nam xảy ra ở hầu hết 7 ngành hàng lớn bao gồm đồ uống, thực phẩm, sữa, sản phẩm chăm sóc gia đình, sản phẩm chăm sóc cá nhân, thuốc lá và sản phẩm chăm sóc trẻ em.

Trong đó, ngành hàng đồ uống tiếp tục đạt mức tăng trưởng ổn định với mức tăng 7,7% sản lượng, đóng góp 38% vào tổng doanh số của toàn ngành hàng FMCG. Quý cuối của năm 2015 cũng chứng kiến sự tăng trưởng trở lại của ngành hàng thực phẩm và sữa (mức tăng sản lượng lần lượt đạt 0,9% và 3,7%). Hầu hết các ngành đã cho thấy dấu hiệu của sự phục hồi, duy chỉ có ngành hàng chăm sóc cá nhân vẫn thể hiện sự trì trệ.

“Ngành hàng FMCG tiếp tục phục hồi và thị trường đã không còn trông chờ vào sự tăng trưởng đạt mức 2 chữ số. Sự biến đổi liên tục của thị trường đã mang đến cho các nhà sản xuất nhiều thách thức để đưa ra quyết định kịp thời nhằm nắm bắt những cơ hội trên thị trường để giúp tăng trưởng lợi nhuận cho công ty”, Giám đốc Bộ phận Dịch vụ Đo lường bán lẻ của Nielsen cho biết.

Cũng theo nhận định của Nielsen, khu vực nông thôn đang nổi lên như một nguồn lợi nhuận để tăng trưởng đối với các nhà sản xuất. Trong năm 2015, doanh số của ngành hàng FMCG tại khu vực nông thôn đạt mức tăng trưởng 5,5%, chủ yếu nhờ vào sự tăng trưởng của sản lượng.

Báo cáo của Nielsen dựa trên kết quả đo lường mức bán lẻ của những nhóm sản phẩm tiêu dùng chính, thông qua việc theo dõi liên tục việc lưu thông sản phẩm thông qua các kênh thương mại và cửa hàng bán lẻ được xác định. Các chỉ số bán lẻ phục hồi đã cho thấy nỗ lực của nhà sản xuất và các nhà bán lẻ cũng như sức tiêu thụ của người tiêu dùng./.

 

Theo: Vov.vn

Các bài liên quan :

» Nhóm G7 nhất trí phải có thông điệp mạnh về vấn đề Biển Đông

Các lãnh đạo của nhóm các nền kinh tế lớn nhất thế giới G7 đã nhất trí cần phải có một thông điệp mạnh mẽ, rõ ràng...

» Ngân hàng Nhà nước mở lại cho vay ngoại tệ đến hết 31/12/2016

Ngân hàng Nhà nước vừa ban hành Thông tư số 07/2016 sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư số 24/2015 quy định hoạt...

» Tỷ giá đã gây bất lợi kép cho nông sản Việt xuất khẩu

Đồng tiền của nhiều nước giảm giá mạnh so với đô la Mỹ khiến nông sản xuất khẩu bằng đô la Mỹ bất lợi.

» Ngân hàng chính thức “siết” tín dụng bất động sản nhẹ hơn dự kiến

Ngân hàng Nhà nước vừa chính thức sửa Thông tư 36 về các giới hạn, tỷ lệ an toàn hoạt động ngân hàng, trong đó có siết...

» Ai chịu trách nhiệm với hàng hóa bị hư hại trong quá trình lưu giữ?

Hàng hóa của doanh nghiệp bị thu giữ lâu ngày hư hỏng, biến chất nhưng không hề có cơ quan nào chịu trách nhiệm bồi thường.



Các bài chuyên mục đã đăng:


Powered by Callbuy.vn

Bài Chuyên Mục Đọc Nhiều

Đăng Nhập