SQL/DB Error -- [You have an error in your SQL syntax; check the manual that corresponds to your MySQL server version for the right syntax to use near 'hot-bac'-tai-nong-thon.html' AND cookie_info=''' at line 1]
SQL/DB Error -- [You have an error in your SQL syntax; check the manual that corresponds to your MySQL server version for the right syntax to use near 'hot-bac'-tai-nong-thon.html','','1')' at line 1]
Hàng tiêu dùng nhanh ngày càng 'hốt bạc' tại nông thôn | Cổng Thông Tin & Tin Tức Việt Nam; Vietnam News 24/7 - Info.VN
English English | Thứ bảy, 23 Tháng 7, 2016 | Tin tức cập nhật
   
Cỡ Chữ

Hàng tiêu dùng nhanh ngày càng 'hốt bạc' tại nông thôn

Share
(0 bình chọn, trung bình 0 / 5)

Trong năm 2015, doanh số của ngành hàng tiêu dùng nhanh tại khu vực nông thôn đạt mức tăng trưởng 5,5%.

hang tieu dung nhanh ngay cang 'hot bac' tai nong thon hinh 0

Khu vực nông thôn đang nổi lên như một nguồn lợi nhuận để tăng trưởng đối với các nhà sản xuất. (Ảnh: KT)

 

Theo báo cáo mới được công bố bởi Nielsen - công ty đo lường hiệu suất toàn cầu, ngành hàng tiêu dùng nhanh (FMCG) trong Quý IV tại 6 thành phố chính của Việt Nam tiếp tục phục hồi tích cực với mức tăng trưởng 5,7% (so với 4,5% trong Quý III), chủ yếu nhờ vào sản lượng tăng đạt mức 4,9% (so với 3,6% trong Quý III).

Báo cáo của Nielsen cho biết, sự phục hồi tích cực của ngành hàng tiêu dùng nhanh tại 6 thành phố ở Việt Nam xảy ra ở hầu hết 7 ngành hàng lớn bao gồm đồ uống, thực phẩm, sữa, sản phẩm chăm sóc gia đình, sản phẩm chăm sóc cá nhân, thuốc lá và sản phẩm chăm sóc trẻ em.

Trong đó, ngành hàng đồ uống tiếp tục đạt mức tăng trưởng ổn định với mức tăng 7,7% sản lượng, đóng góp 38% vào tổng doanh số của toàn ngành hàng FMCG. Quý cuối của năm 2015 cũng chứng kiến sự tăng trưởng trở lại của ngành hàng thực phẩm và sữa (mức tăng sản lượng lần lượt đạt 0,9% và 3,7%). Hầu hết các ngành đã cho thấy dấu hiệu của sự phục hồi, duy chỉ có ngành hàng chăm sóc cá nhân vẫn thể hiện sự trì trệ.

“Ngành hàng FMCG tiếp tục phục hồi và thị trường đã không còn trông chờ vào sự tăng trưởng đạt mức 2 chữ số. Sự biến đổi liên tục của thị trường đã mang đến cho các nhà sản xuất nhiều thách thức để đưa ra quyết định kịp thời nhằm nắm bắt những cơ hội trên thị trường để giúp tăng trưởng lợi nhuận cho công ty”, Giám đốc Bộ phận Dịch vụ Đo lường bán lẻ của Nielsen cho biết.

Cũng theo nhận định của Nielsen, khu vực nông thôn đang nổi lên như một nguồn lợi nhuận để tăng trưởng đối với các nhà sản xuất. Trong năm 2015, doanh số của ngành hàng FMCG tại khu vực nông thôn đạt mức tăng trưởng 5,5%, chủ yếu nhờ vào sự tăng trưởng của sản lượng.

Báo cáo của Nielsen dựa trên kết quả đo lường mức bán lẻ của những nhóm sản phẩm tiêu dùng chính, thông qua việc theo dõi liên tục việc lưu thông sản phẩm thông qua các kênh thương mại và cửa hàng bán lẻ được xác định. Các chỉ số bán lẻ phục hồi đã cho thấy nỗ lực của nhà sản xuất và các nhà bán lẻ cũng như sức tiêu thụ của người tiêu dùng./.

 

Theo: Vov.vn

Các bài liên quan :

» Ngày hội tư vấn xét tuyển: Giúp thí sinh giải đáp thắc mắc chọn trường

Ngày hội tư vấn xét tuyển sẽ giúp thí sinh và các bậc phụ huynh hiểu rõ quy chế cũng như thông tin tuyển sinh của các trường...

» Nhật sẽ hỗ trợ Việt Nam trở thành cường quốc nông nghiệp

Ông Tsutomu Takebe, Chủ tịch Viện nghiên cứu Đông Á của Nhật cho rằng, qua các thỏa thuận hợp tác, Nhật sẽ giúp Việt Nam...

» Liên kết nông dân với doanh nghiệp: Đừng hô hào khẩu hiệu nữa

Việc liên kết nông dân với doanh nghiệp không thể dừng lại ở việc hô hào khẩu hiệu, những phong trào hay những đợt vận...

» Bộ trưởng Xây dựng: Thị trường bất động sản tiềm ẩn nguy cơ bong bóng

 6 tháng đầu năm nay, thị trường BĐS phục hồi tốt, tuy nhiên cũng đang tiềm ẩn “bong bóng”, nhất là phân khúc thị...

» "Xây dựng bộ máy tinh gọn với nguyên tắc Chính phủ kiến tạo"

Chính phủ vừa có Nghị quyết 64 ban hành Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần...



Các bài chuyên mục đã đăng:


Powered by Callbuy.vn

Bài Chuyên Mục Đọc Nhiều

Đăng Nhập