English English | Thứ bảy, 28 Tháng 5, 2016 | Tin tức cập nhật
   
Cỡ Chữ

500 DN đạt danh hiệu hàng Việt Nam chất lượng cao

Share
(0 bình chọn, trung bình 0 / 5)

Có 58% doanh nghiệp vùng Đông Nam Bộ đạt danh hiệu này. Đứng sau đó là các doanh nghiệp ở miền Bắc với 22%, trong khi hai khu vực miền Trung - Tây Nguyên và Tây Nam Bộ cùng đạt 10%.

500 DN đạt danh hiệu hàng Việt Nam chất lượng cao - 1

Tối 23/2, hội Doanh nghiệp Hàng Việt Nam chất lượng cao đã tổ chức lễ công bố 500 doanh nghiệp đạt danh hiệu Hàng Việt Nam chất lượng cao 2016 do người tiêu dùng bình chọn.

Được khởi đầu từ năm 1996, qua 20 lần tổ chức, chương trình đã thu hút được doanh nghiệp trên 45 tỉnh thành trong cả nước tham gia bình chọn. Trong đó, các doanh nghiệp vùng Đông Nam Bộ đạt tỉ lệ đông đảo nhất với 58%. Đứng sau đó là các doanh nghiệp ở miền Bắc với 22% trong khi hai khu vực miền Trung - Tây Nguyên và Tây Nam Bộ cùng đạt 10%.

Theo BTC chương trình, trong số 500 doanh nghiệp được vinh danh lần này, có doanh nghiệp đạt liên tục 20 năm liền; 16 doanh nghiệp đạt 19 năm liền; 20 doanh nghiệp đạt 18 năm liền…

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Thành Phong, Chủ tịch UBND TP.HCM đánh giá cao những nỗ lực của các doanh nghiệp trong suốt 20 năm qua. Đồng thời khẳng định, trong giai đoạn hội nhập của nền kinh tế thế giới, việc đổi mới công nghệ, nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm và điều sống còn của doanh nghiệp. Từ đó, tạo nên sức sống, nền tảng phát triển của TP.HCM nói riêng và cả nước nói chung.

Theo ông Phong, trong gần 6 năm qua, chương trình Hàng Việt Nam chất lượng cao đã được UBND TP.HCM chọn làm chương trình xúc tiến trọng điểm cho hàng Việt và doanh nghiệp Việt, góp phần thực hiện thành công cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong trao bằng khen cho các doanh nghiệp đoạt giải

Bà Vũ Kim Hạnh, Chủ tịch Hội doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao nói: “Trong 20 năm qua, chương trình hàng Việt Nam chất lượng cao đã tiên phong và ghi dấu ấn trong bốn lĩnh vực gồm xây dựng thương hiệu, xây dựng hệ thống phân phối, hỗ trợ hội nhập và đổi mới sáng tạo. Chặng đường sắp tới sẽ rất gian nan khi hàng loạt các hiệp định mậu dịch tự do được ký kết và có hiệu lực như AEC, TPP, VN-EU… Vì thế, các doanh nghiệp sẽ phải nâng sức cạnh tranh mình lên. Chúng tôi sẽ tiếp tục đồng hành cùng với các doanh nghiệp, nhưng bản thân mình cũng phải thay đổi để thích ứng với những điều kiện hội nhập mới”. 

Theo BTC chương trình, trong năm 2016, các hoạt động về xúc tiến thị trường sẽ được tiếp tục thực hiện bên cạnh các hoạt động như hỗ trợ sáng tạo hội nhập, chương trình ABCD Mekong (hợp tác với 4 tỉnh thành An Giang, Bến Tre, Cần Thơ và Đồng Tháp)… Một trong những hoạt động sẽ được đẩy mạnh thường xuyên hơn là phát huy trí tuệ của đội ngũ chuyên gia với các nghiên cứu có chất lượng, từ vĩ mô đến xây dựng thương hiệu, hệ thống phân phối đến hỗ trợ hội nhập.

 

Theo: Khampha.vn

Các bài liên quan :

» Xuất hiện phiên bản "nhái" của Kawasaki Z1000 tại Việt Nam

Tại triển lãm Saigon Autotech lần thứ 12 đang diễn ra tại Quận 7, gian hàng Motrac cho trưng bày mẫu xe phân khối lớn MT được cho...

» Kaspersky giới thiệu hệ điều hành "Internet của vận vật"

Hệ điều hành này sẽ được Kaspersky giới thiệu vào một sự kiện sắp diễn ra vào cuối tháng 5 tại Hong Kong.

» Những máy tính bảng tốt nhất năm 2016

Dù không còn ở thời kỳ hoàng kim, nhưng máy tính bảng vẫn đang rất được ưa chuộng. Dưới đây là danh sách những máy tính...

» Công ty vô danh này lại là nguyên nhân khiến Alibaba bị Ủy ban chứng khoán Mỹ "sờ gáy

Vấn đề mà SEC quan tâm ở đây là Alibaba sử dụng phương pháp kế toán như thế nào đối với khoản đầu tư vào Cainiao - công...

» Sa thải cô giáo đánh tím chân học sinh vì viết sai một chữ

Cô giáo sinh năm 1993, đồng thời cũng là chị họ của học sinh lớp 2, đã bị cho thôi việc vì đánh thâm tím chân em này tại...



Các bài chuyên mục đã đăng:


Powered by Callbuy.vn

Đăng Nhập