English English | Thứ sáu, 29 Tháng 7, 2016 | Tin tức cập nhật
   
Cỡ Chữ

Chuyên gia nước ngoài chê website của Vietnam Airlines nghèo nàn

Share
(0 bình chọn, trung bình 0 / 5)

 Các chuyên gia cho rằng Vietnam Airlines là một thương hiệu lớn hàng đầu của Việt Nam nhưng website lại nghèo nàn đến mức khó tin.

chuyen gia nuoc ngoai che website cua vietnam airlines ngheo nan hinh 0

Website của Vietnam Airlines được các chuyên gia nước ngoài đánh giá thiếu thân thiện.

 

Chia sẻ tại Diễn đàn Thương hiệu Việt Nam lần thứ 9 tổ chức sáng 11/3 tại Hà Nội, một số chuyên gia đã thẳng thắn bộc lộ quan điểm khi truy cập vào website của Hãng hàng không quốc gia Việt Nam – Vietnam Airlines.

Ông Samir Dixit, Giám đốc Vùng châu Á Thái Bình Dương của Công ty Brand Finance đã tỏ ra khá ngạc nhiên khi truy cập vào website của Vietnam Airlines - một trong những doanh nghiệp lớn hàng đầu của Việt Nam nhưng website lại được thiết kế “nghèo nàn” đến mức khó tin. Một website của doanh nghiệp lớn nhưng đặc biệt lại thiếu tính năng hỗ trợ khách hàng.

“Website của Vietnam Airlines là trang web dở nhất. Tôi truy cập vào nhưng chưa bao giờ được trang website này hỏi về các tiện ích dịch vụ sẽ hỗ trợ như thế nào. Tôi thấy thiếu các tương tác về tiện ích để hỗ trợ cho khách hàng khi truy cập vào website này. Chúng ta nói thương hiệu Quốc gia thì phải thể hiện sự cam kết và trách nhiệm với hách hàng nhưng Vietnam Airlines chưa thể hiện được điều đó”, ông Samix đánh giá.

Cùng với đó, một đồng nghiệp của ông Samix là ông Thierry Noeyell, chuyên gia thương hiệu, Cố vấn cấp cao của Chương trình Hợp tác kỹ thuật Vietrade và SECO cũng thừa nhận điều này. Ông Thierry Noeyell cho biết đã cảm thấy bị lúng túng một hồi mới tìm ra website chính thức của Vietnam Airlines.

“Tôi đi tìm trang website của VietnamAirlines nhưng thấy có tới vài trang nên tôi phải lần mò xem trang nào thân thiện nhất và có nhiều tính năng. Thực tế thì không chỉ VietnamAirlines mà nhiều trang website của 63 doanh nghiệp thương hiệu quốc gia Việt Nam đều có chất lượng không tốt cho lắm, vừa nghèo nàn và không có nhiều tính năng, thiếu sự tương tác”, ông Thierry nói.

Là 1 trong 63 doanh nghiệp được vinh danh trong Chương trình Thương hiệu Quốc gia Việt Nam, việc hiện diện ở nhiều nước và là cầu nối đưa khách quốc tế đến Việt Nam, Vietnam Airlines còn có ý nghĩa là hình ảnh đại diện cho thương hiệu quốc gia Việt Nam trên thị trường nước ngoài.

Trong khi đó, website là một trong những yếu tố quan trọng để quảng bá thương hiệu, giúp cho khách hàng tìm hiểu và tiếp cận những thông tin liên quan đến doanh nghiệp. Do đó, việc xây dựng để trang website trở thành một kênh thông tin thân thiện nhất và có nhiều tính năng tương tác hỗ trợ khách hàng nhiều nhất, có ý nghĩa rất quan trọng để tạo ấn tượng cho khách hàng.

“Nếu ta muốn quảng bá thương hiệu Quốc gia thông qua thương hiệu sản phẩm thì trang website là thứ đầu tiên phải chú ý”, ông Thierry nói./.

 

Theo: Vov.vn

Các bài liên quan :

» Khởi tố nguyên giám đốc BV đa khoa khu vực Tháp Mười

Trong thời giam làm giám đốc bệnh viện, Dương Thành Nỉ cùng thuộc cấp có hàng loạt sai phạm về tài chính, gây thất thoát...

» Ducati 959 Panigale bản Thái đã về Việt Nam, giá 590 triệu Đồng

Chiếc Ducati 959 Panigale bản nhập Thái đầu tiên về Việt Nam đã nhanh chóng được chủ nhân rước về gara vì biker này đặt...

» Nhiều bất cập cần sửa đổi trong chính sách phát triển giáo dục

Tại hội thảo “Đánh giá kết quả thực hiện những chính sách phát triển GD&ĐT sau 3 năm thi hành Luật Thủ đô” do Sở...

» Thừa lý thuyết, ít thực hành khi dạy và học ngoại ngữ

Theo thống kê của Bộ GD&ĐT về điểm thi môn Ngoại ngữ (tiếng Anh) kỳ thi THPT quốc gia 2016, trong tổng số 634.246 thí sinh...

» Việt Nam phát triển bộ giải mã truyền hình số đầu tiên

 FPT là đơn vị đầu tiên của Việt Nam bắt đầu cung cấp bộ giải mã truyền hình số, cả phần cứng lẫn phần mềm.



Các bài chuyên mục đã đăng:


Powered by Callbuy.vn

Đăng Nhập