English English | Thứ ba, 27 Tháng 9, 2016 | Tin tức cập nhật
   
Cỡ Chữ

Chuyên gia nước ngoài chê website của Vietnam Airlines nghèo nàn

Share
(0 bình chọn, trung bình 0 / 5)

 Các chuyên gia cho rằng Vietnam Airlines là một thương hiệu lớn hàng đầu của Việt Nam nhưng website lại nghèo nàn đến mức khó tin.

chuyen gia nuoc ngoai che website cua vietnam airlines ngheo nan hinh 0

Website của Vietnam Airlines được các chuyên gia nước ngoài đánh giá thiếu thân thiện.

 

Chia sẻ tại Diễn đàn Thương hiệu Việt Nam lần thứ 9 tổ chức sáng 11/3 tại Hà Nội, một số chuyên gia đã thẳng thắn bộc lộ quan điểm khi truy cập vào website của Hãng hàng không quốc gia Việt Nam – Vietnam Airlines.

Ông Samir Dixit, Giám đốc Vùng châu Á Thái Bình Dương của Công ty Brand Finance đã tỏ ra khá ngạc nhiên khi truy cập vào website của Vietnam Airlines - một trong những doanh nghiệp lớn hàng đầu của Việt Nam nhưng website lại được thiết kế “nghèo nàn” đến mức khó tin. Một website của doanh nghiệp lớn nhưng đặc biệt lại thiếu tính năng hỗ trợ khách hàng.

“Website của Vietnam Airlines là trang web dở nhất. Tôi truy cập vào nhưng chưa bao giờ được trang website này hỏi về các tiện ích dịch vụ sẽ hỗ trợ như thế nào. Tôi thấy thiếu các tương tác về tiện ích để hỗ trợ cho khách hàng khi truy cập vào website này. Chúng ta nói thương hiệu Quốc gia thì phải thể hiện sự cam kết và trách nhiệm với hách hàng nhưng Vietnam Airlines chưa thể hiện được điều đó”, ông Samix đánh giá.

Cùng với đó, một đồng nghiệp của ông Samix là ông Thierry Noeyell, chuyên gia thương hiệu, Cố vấn cấp cao của Chương trình Hợp tác kỹ thuật Vietrade và SECO cũng thừa nhận điều này. Ông Thierry Noeyell cho biết đã cảm thấy bị lúng túng một hồi mới tìm ra website chính thức của Vietnam Airlines.

“Tôi đi tìm trang website của VietnamAirlines nhưng thấy có tới vài trang nên tôi phải lần mò xem trang nào thân thiện nhất và có nhiều tính năng. Thực tế thì không chỉ VietnamAirlines mà nhiều trang website của 63 doanh nghiệp thương hiệu quốc gia Việt Nam đều có chất lượng không tốt cho lắm, vừa nghèo nàn và không có nhiều tính năng, thiếu sự tương tác”, ông Thierry nói.

Là 1 trong 63 doanh nghiệp được vinh danh trong Chương trình Thương hiệu Quốc gia Việt Nam, việc hiện diện ở nhiều nước và là cầu nối đưa khách quốc tế đến Việt Nam, Vietnam Airlines còn có ý nghĩa là hình ảnh đại diện cho thương hiệu quốc gia Việt Nam trên thị trường nước ngoài.

Trong khi đó, website là một trong những yếu tố quan trọng để quảng bá thương hiệu, giúp cho khách hàng tìm hiểu và tiếp cận những thông tin liên quan đến doanh nghiệp. Do đó, việc xây dựng để trang website trở thành một kênh thông tin thân thiện nhất và có nhiều tính năng tương tác hỗ trợ khách hàng nhiều nhất, có ý nghĩa rất quan trọng để tạo ấn tượng cho khách hàng.

“Nếu ta muốn quảng bá thương hiệu Quốc gia thông qua thương hiệu sản phẩm thì trang website là thứ đầu tiên phải chú ý”, ông Thierry nói./.

 

Theo: Vov.vn

Các bài liên quan :

» ĐHTB Vòng 6 Ngoại Hạng Anh: Lần đầu cho 'thế lực đỏ'

Những chiến thắng thuyết phục của Man Utd, Liverpoo và Arsenal đã giúp "thế lực đỏ" áp đảo trong đội hình xuất sắc nhất...

» Iraq không muốn lính nước ngoài trực tiếp tham gia giải phóng Mosul

Tuyên bố của quân đội Iraq được đưa ra sau khi có thông tin về việc Mỹ đang tìm cách triển khai thêm 500 binh sỹ tới Iraq...

» Cử tri Thụy Sĩ ủng hộ dự luật tăng cường giám sát an ninh

Dự luật tăng cường giám sát an ninh sẽ cho phép Cơ quan tình báo Thụy Sĩ làm tốt và hiệu quả hơn công việc của mình.

» Tiền Giang: Chủ phương tiện quá khổ, quá tải phải sửa đường

Tiền Giang sẽ kiên quyết xử lý các phương tiện vi phạm, làm hư hỏng công trình giao thông; buộc chủ phương tiện phải bỏ...

» Mỹ công bố video vụ cảnh sát bắn chết người da màu tại Charlotte

Cảnh sát thành phố Charlotte ngày 25/9 đã công bố các đoạn băng hình vụ một người đàn ông da màu bị bắn chết.



Các bài chuyên mục đã đăng:


Powered by Callbuy.vn

Đăng Nhập