English English | Thứ năm, 26 Tháng 5, 2016 | Tin tức cập nhật
   
Cỡ Chữ

Cuộc chiến giá mới trên thị trường ôtô Việt Nam

Share
(0 bình chọn, trung bình 0 / 5)

Trong khi khá nhiều hãng xe ầm thầm hoặc công khai tăng giá sản phẩm, đại gia Trường Hải lại tiếp tục duy trì cuộc chiến về giá khi hạ giá niêm yết hàng loạt sản phẩm trong đó có cả những cái tên gây sốt như Mazda3 hay Mazda6.

 

 

Cuộc đua doanh số dịp Tết vừa kết thúc chưa lâu, tập đoàn sản xuất và phân phối xe lớn nhất Việt Nam Trường Hải lại quyết làm nóng thị trường khi giảm giá niêm yết hơn 20 dòng sản phẩm. Mức giá mới của các dòng xe này thấp hơn trước từ 4 đến 41 triệu đồng (tương đương với mức giảm từ 1-2%) và chính thức có hiệu lực từ ngày 22.2. Trong 21 dòng sản phẩm mới giảm giá, đáng chú ý nhất là hai cái tên Mazda3 và Mazda6. 

Mazda3 có giá mới lần lượt là 719 triệu đồng, 739 triệu đồng và 849 triệu đồng giảm 9 tới 11 triệu đồng so với trước. Mazda6 chốt giá 965 triệu đồng và 1,119 tỷ đồng, giảm từ 13 đến 20 triệu đồng. Bên cạnh việc điều chỉnh giá bán, hai mẫu xe này còn có một số khuyến mại khác nâng số tiền ưu đãi lên từ 38 đến 58 triệu đồng.

Việc giảm giá sâu cho hai dòng xe này, đặc biệt là Mazda3 sẽ là yếu tố giúp tăng đáng kể sức cạnh tranh trên thị trường. Trong tháng 1 vừa qua, Mazda3 đã gây sốc khi bán được gần 900 xe và vượt xa các đối thủ để chắc chắn ở vị trí số 1 trong phân khúc sedan hạng trung.

Bên cạnh hai mẫu xe này, Trường Hải cũng tiến hành hạ giá 19 sản phẩm của các thương hiệu Thaco Towner, Thaco Forland, Thaco Ollin và Thaco Hyundai (trong đó thương hiệu Hyundai được giảm giá nhiều nhất lên đến 41 triệu đồng).

Lý giải về lý do giảm giá xe, ông Nguyễn Một - Giám đốc Truyền thông Thaco cho biết việc giảm giá xe đồng loạt được chúng tôi thực hiện theo nội dung Thông điệp năm 2016 của Chủ tịch HĐQT Thaco - Ông Trần Bá Dương về việc hoàn thiện cấu trúc giá thành, cắt giảm chi phí trên toàn chuỗi giá trị 5%/năm. Cụ thể, khi chi phí dòng xe nào được giảm theo chuỗi giá trị, Thaco sẽ tiến hành giảm giá thành. Trước đó, trong một cuộc họp báo công khai, ông Trần Bá Dương từng tuyên bố các dòng xe do tập đoàn này phân phối càng bán chạy thì sẽ càng được giảm giá.

Việc sở hữu chu trình gần như khép kín từ sản xuất tới phân phối sản phẩm, Trường Hải hoàn toàn làm chủ chính sách giá và dùng chiến lược giá để lấn thị phần trên thị trường trong khi các đối thủ đã phải điều chỉnh giá không ít dòng xe.

Trong năm 2015, với 3 thương hiệu xe du lịch và sản xuất phân phối nhiều dòng xe thương mại, Trường Hải đã đạt doanh số 80.421 xe, tăng 90% so với năm 2014, chiếm 38,6% thị phần VAMA. Tập đoàn này dự kiến bán xấp xỉ 100.000 xe trong năm 2016 trong đó xe tải đạt doanh số 40.000 xe, xe bus 3.000 xe và xe du lịch đạt 57.000 xe.

 

Theo: Laodong.com.vn

Các bài liên quan :

» Google Chrome 51 ra mắt, giảm tiêu thụ điện năng lên đến 30%

Cùng với nhiều nâng cấp và khắc phục bảo mật rất đáng quan tâm.

» Công bố kết quả thi đánh giá năng lực

Ngày 25/5, ĐHQGHN công bố thông tin về Kỳ thi Đánh giá năng lực tuyển sinh đại học chính quy đợt 1 năm 2016, diễn ra từ ngày 5...

» Phó Tổng Thanh tra Lê Thị Thủy tặng quà hộ nghèo và học sinh giỏi tại Hải Dương

Trong 2 ngày 25 và 26/5, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Tổng Thanh tra Chính phủ - người vừa trúng cử đại biểu Quốc hội khóa...

» Kinh nghiệm dân gian trị zona

Bệnh zona do virut herpes zoster gây ra. Nó cũng chính là tác nhân gây ra bệnh thủy đậu ở trẻ em. Người bệnh có biểu hiện đau...

» Nam thần ‘Tình yêu không có lỗi’ liên tục cúi người chào fan Việt

Nam thần 'Tình yêu không có lỗi' liên tục chắp tay, cúi người chào fan Việt ở sân bay Tân Sơn Nhất.



Các bài chuyên mục đã đăng:


Powered by Callbuy.vn

Bài Chuyên Mục Đọc Nhiều

Đăng Nhập