English English | Thứ năm, 28 Tháng 7, 2016 | Tin tức cập nhật
   
Cỡ Chữ

Giải mã chiêu bài mới của Toyota Hilux tại Việt Nam

Share
(0 bình chọn, trung bình 0 / 5)

Việc bị Ford Ranger bỏ lại khá xa phía sau và Mazda BT-50 vượt mặt khiến Toyota Hilux phải mạnh tay đổi chiến thuật trong cuộc đua xe bán tải ngày càng khốc liệt ở Việt Nam.

Có mặt tại Việt Nam khá sớm nhưng trước đây Toyota Hilux không cần đầu tư quá nhiều về công nghệ hay thiết kế mà vẫn chắc chắn ở vị trí số 2 trong phân khúc xe bán tải suốt một thời gian dài. Tuy nhiên, việc Ford Ranger và Mazda BT-50 liên tục nâng cấp đã khiến cục diện thị trường xe bán tải ít nhiều thay đổi. Điều này buộc Toyota nhanh chóng làm mới Hilux tại Việt Nam.

Một hành trình hơn 700km trong 3 ngày từ Hà Nội đi Hà Tĩnh trên các điều kiện địa hình khác nhau đã giúp chúng tôi phần nào cảm nhận được thấy sự thay đổi của mẫu xe Nhật trong nỗ lực lấy lại vị thế từ hai đối thủ đồng hương.

So với phiên bản trước, Toyota Hilux mới có thiết kế sắc nét và thể thao hơn. Phần đầu xe trông khá nam tính với cụm đèn trước thiết kế liền mạch với lưới tản nhiệt và trải rộng sang hai bên, kết hợp với cản trước cỡ lớn và dày cùng khe gió gồ lên nắp capo.

Bên cạnh các trang bị tiêu chuẩn như gương chiếu hậu tích hợp đèn báo rẽ dạng LED, mâm hợp kim 6 chấu, phiên bản 3.0G AT chúng tôi thử sức được trang bị thêm nhiều tính năng tiện dụng như đèn ban ngày và đèn chiếu gần dạng LED, đèn chiều gần dạng bóng chiếu, hệ thống điều chỉnh góc chiếu tự động và chế độ đèn pha tự động bật/tắt cùng chế độ đèn chờ dẫn đường.

Đuôi xe thiết kế đơn giản nhưng khoẻ khoắn với cụm đèn sau lớn với đường viền bao quanh màu đen.

So với các đối thủ, Toyota Hilux không vượt trội về kích thước nhưng lại có ưu điểm nhờ thiết kế gầm cao. Khoảng sáng gầm xe lên tới 286mm, lớn nhất so với các xe bán tải tại Việt Nam. Hệ thống treo trước độc lập tay đòn kép, hệ thống treo sau nhíp lá, mang lại cảm giác tương đối chắc chắn, kết hợp cùng gầm cao và góc thoát, góc tới tốt, cho khả năng offroad có lẽ là tốt nhất phân khúc.

Không chỉ làm mới vẻ ngoài, Toyota còn đầu tư khá mạnh mẽ về nội thất và trang bị cho xe nhiều tiện nghi - điều không thường thấy trên các mẫu xe Toyota vốn nổi tiếng bởi sự đơn giản.

Không gian trong cabin xe khá rộng rãi nhờ thiết kế táp-lô mở rộng sang hai bên kết hợp với điểm nhấn là các tấm ốp trang trí mạ bạc có kích thước lớn. Vô lăng xe kiểu mới dạng 3 chấu tích hợp các nút điều chỉnh hệ thống âm thanh, điện thoại rảnh tay, màn hình hiển thị đa thông tin và có khả năng điều chỉnh 4 hướng giúp người lái dễ dàng tìm được vị trí ưng ý.

Trung tâm điều khiển được thiết kế lại với 2 đồng hồ lớn 2 bên và màn hình hiển thị đa thông tin TFT 4.2 inch màu xanh ở trung tâm (phiên bản 3.0) giúp người lái dễ dàng quan sát các thông tin cần thiết trong suốt chuyến đi. Dàn âm thanh gồm đầu CD 6 loa, hỗ trợ USB, AUX, Bluetooth mang tới những trải nghiệm khá dễ chịu trên đường dài.

Bên cạnh đó, nội thất xe còn có hai điểm mới đáng chú ý là nút bấm Start/Stop và cửa gió điều hòa cho hàng ghế sau. Đây không phải là tiện nghi quá cao cấp, nhưng lại rất cần thiết để tạo cho người ngồi trên xe cảm giác được chăm sóc chu đáo nhất.

Hàng ghế trước được thiết kế vững chãi, chỉnh điện 8 hướng (3.0GAT) với khoảng điều chỉnh được gia tăng, hỗ trợ tối đa cho người lái và hành khách ngồi trước. Hành khách ngồi sau cũng sẽ trải nghiệm sự thoải mái và tiện dụng hơn bởi khoảng để chân lớn, cửa gió điều hòa cho hàng ghế sau và tựa tay tích hợp giá để cốc, chiều dài đệm ngồi được gia tăng, và cửa sổ chỉnh điện.

Không gian để đồ được bố trí thông minh và linh hoạt, có thể chứa đựng rất nhiều những vật dụng cần thiết trong suốt hành trình như hộc đựng găng tay, móc treo đa năng, ngăn để đồ có chức năng làm mát, khay để cốc được làm mát, ngăn để đồ dưới ghế sau.

Về lý thuyết, Toyota Hilux 3.0AT 2015 không có thay đổi lớn về thông số vận hành khi vẫn sử dụng động cơ diesel 3.0L 4 xy-lanh thẳng hàng phun nhiên liệu trực tiếp, công suất 161 mã lực tại 3.400 vòng/phút, mô-men xoắn 360 Nm tại 1.600 – 3.000 vòng/phút, đi kèm hộp số tự động 5 cấp và hệ thống dẫn động 4 bánh toàn thời gian, gài cầu điện tử.

Tuy nhiên, nhà sản xuất đã có sự điều chỉnh mang tới cảm giác lái tốt hơn trước.

Điểm mới dễ nhận nhất là khả năng cách âm tốt hơn rất nhiều so với phiên bản trước. Khi di chuyển trong phố, người lái chỉ cần lựa chọn chế độ H2 (một cầu), chiếc xe lướt đi khá êm và vận hành tương đối linh hoạt. Tuy nhiên, trên phố đông, so với các đối thủ mẫu xe này ít nhiều thua kém khi thiếu camera lùi.

Còn trên đường cao tốc, đại diện nhà Toyota mang tới cảm giác lái đầm, chắc với gia tốc khá ổn. Phiên bản mới có trang bị tính năng Cruise Control với Speet Limiter sẽ giúp họ tự động hạn chế tốc độ và rảnh chân ga.

Tuy nhiên, mẫu xe này thật sự nổi bật khi lao vào địa hình khó nhiều sỏi đá hay đèo đốc. Chỉ cần chọn chế độ 2 cầu nhanh (H4) hoặc 2 cầu chậm (L4) với chức năng khóa vi sai cầu sau, Hilux dễ dàng chinh phục những đoạn đường khó. Thiết kế gầm cao giúp mẫu xe này "lội suối" dễ dàng. Việc trang bị hàng loạt công nghệ như hệ thống chống bó cứng phanh ABS, phân bổ lực phanh điện tử EBD, hỗ trợ phanh BA, hệ thống cân bằng điện tử tích hợp khả năng điều khiển ổn định khi kéo moóc, hệ thống kiểm soát lực kéo chủ động A-TRC, hỗ trợ khởi hành ngang dốc HAC và hệ thống cảnh báo phanh gấp EBS cũng giúp khả năng vận hành xe ổn định và an toàn hơn hẳn trước.

Dù phải thử sức ở nhiều địa hình khó nhưng mẫu xe Nhật tỏ ra khá tiết kiệm nhiên liệu. Mức tiêu thụ trung bình trong hành trình hơn 700 km của Hilux chỉ vào khoảng 7,5 lít/100km.

Xét một cách tổng thể, với giá bán 877 triệu đồng, nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan, Toyota Hilux 3.0AT 2015 là sự lựa chọn ngang tài ngang sức khi đặt cạnh 2 đối thủ đồng hương trong phân khúc xe bán tải. Điểm trừ duy nhất nếu so với Ford Ranger có chăng là mẫu xe này chưa có nhiều lựa chọn về giá.

Thông số kỹ thuật của Toyota Hilux 3.0AT 2015:

Chiều dài: 5.330 mm

Chiều rộng: 1.855 mm

Chiều cao:  1.815 mm

Chiều dài cơ sở: 2.085 mm

Khoảng sáng gầm: 286 mm

Trọng lượng không tải: 2.060 kg

Động cơ: Diesel, I4 3.0L

Dung tích xi-lanh: 3.0L

Công suất cực đại: 161 Hp/3.400 vòng/phút

Mô-men xoắn cực đại: 360 Nm/1.600 – 3.000 vòng/phút

Dẫn động: 4WD

Hộp số: tự động 5 cấp

Cỡ lốp: 265/65 R17

Giá bán: 877.000.000 VNĐ (đã bao gồm VAT)

Clip đánh giá Toyota Hilux:

 

 

 

 

Ảnh chi tiết Toyota Hilux:

 

Theo: Laodong.com.vn

Các bài liên quan :

» Tin mới về Minh Béo: Có thể bị kết án 6 tháng tù

Với những cáo buộc và bằng chứng rõ ràng, Minh Béo có khả năng bị tuyên tội danh nhẹ nhất: gặp gỡ, dự tính có hành động...

» Sau ồn ào, Kỳ Duyên mất vị trí Đại sứ vào tay Huyền My

Sau loạt scandal, Kỳ Duyên mất vị trí Đại sứ của một kênh truyền hình vào tay Huyền My. Thêm một lần minh chứng cho hậu...

» Mối đe dọa từ IS đối với châu Âu nguy hiểm hơn bao giờ hết

Tổng thống Pháp Francois Hollande khẳng định, mối đe dọa từ IS tới Pháp và châu Âu chưa bao giờ cận kề và nguy hiểm như...

» Ngưỡng mộ Siêu mẫu Doutzen Kroes giữ dáng thon

Siêu mẫu Doutzen Kroes, cựu thiên thần nội y Victoria’s Secret, khoe vóc dáng đẹp đáng ngưỡng mộ khi diện bikini trong kỳ nghỉ...

» “Phái Mạnh Việt 2016” vào giai đoạn nước rút

Tốp 5 của chương trình truyền hình thực tế tìm kiếm người đàn ông bản lĩnh nhất Việt Nam, mang tên “Phái Mạnh Việt...



Các bài chuyên mục đã đăng:


Powered by Callbuy.vn

Đăng Nhập